Thép chế tạo đồng hồ Rolex

Viết bởi ap-titanium ap-titanium vào
Tags: Rolex

Hầu hết những người yêu thích đồng hồ trên thế giới đều biết rằng Rolex sử dụng loại thép mà không ai khác sử dụng. Thực tế là có rất nhiều loại thép không gỉ khác nhau. Và hầu hết các loại thép không gỉ hiện nay được dùng sản xuất đồng hồ đều được làm từ loại thép có tên là 316L. Nhưng, với Rolex, họ sử dụng loại thép không gỉ 904L – loại mà chẳng có hãng nào dùng. Vậy tại sao?

Rolex cũng đã từng sử dụng loại thép mà hầu hết các hãng đồng hồ khác đang dùng. Tuy nhiên, vào khoảng năm 2003, họ quay lại dùng thép 904L. Vào năm 1998, Rolex cho ra đời sản phẩm làm từ thép 904L đầu tiên với một vài phiên bản Sea-Dweller. Tính chất của thép 904L có độ chống gỉ và chống mòn tốt hơn và cũng gây ra sự khó khăn hơn trong gia công. Điều quan trọng nhất đối với Rolex là loại thép 904L có khả năng giữ độ bóng cực kỳ cao. Nếu bạn có để ý rằng chất liệu thép của Rolex khác biệt so với các loại khác thì đó chính là nhờ loại thép 904L.

Vậy tại sao các thương hiệu đồng hồ khác không sử dụng chất liệu thép 904L? Điều đơn giản là chất liệu này đắt hơn hẳn và có công nghệ xử lý phức tạp hơn nhiều những loại thép thông thường. Để đạt được điều đó, Rolex đã phải đầu tư để có thể tự sản xuất và chế tác trong một chu trình khép kín của chính mình, thay vì như các thương hiệu khác sẽ nhập từ các nhà cung cấp bên ngoài. Và chúng ta cũng có thể thấy, sự hạn chế về số lượng đồng hồ được sản xuất ra trong một năm cũng đã phần nào chứng minh cho sự phức tạp trong quá trình chế tác. Chính điều này đã ngăn chặn sự làm giả của các thương hiệu khác.

Và đó chính là điều vô cùng đặc biệt mà Rolex mang đến cho khách hàng của mình.

Tags: Rolex

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 Nhận xét

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị